Chăm sóc cây cảnh để bàn làm việc đẹp và sống lâu

Cây để bàn làm việc thời gian gần đây luôn được các chị em văn phòng mua về để trang trí góc làm việc. Không những mang mang lại không gian xanh tươi mát, dễ chịu. Cây cảnh để ban còn làm sạch không khí và khử một số khí độc từ điều hòa hay các vật dụng trong nhà gây nên.
Cây cảnh để bàn
Cây cảnh để bàn


Hơn nữa cây cảnh để bàn còn có thể giúp chúng ta điều hòa mắt về trạng thái ban đầu sau những giờ làm việc bên máy tính mệt mỏi. Ngoài ra cây cảnh để bàn cũng rất tốt đến phong thủy mang lại nhiều may mắn, phát tài phát lộc.
Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn tới các bạn cách chăm sóc cây cảnh để bàn đẹp và sống lâu trong nhà, văn phòng làm việc.

Cây đê bàn
Cây đê bàn
  • Chăm sóc cây cảnh để bàn trồng vào đất:
Đối với cây cảnh để bàn trồng vào đất cũng rất dễ chăm sóc, tuy nhiên cũng cũng phải chú ý đến một số yếu tố sau:
- Ánh sáng:
Nên chọn những nơi có ánh sáng để kê đặt cây, ví dụ như: gần cửa sổ, gần cửa kính, trên bàn phòng khách..
- Nước:
Cây cảnh để bàn thuộc vào loại cây bé và có rễ ít, nên chúng ta không nên tưới nhiều nước. Tuần tưới cho cây 1 lần, mỗi lần 50-100ml nước tùy vào chậu mà ta tưới nhiều hay ít. Tốt nhất nên kết hợp dùng bình xịt để tưới cho cây.Đối với cây may mắn, cây kim ngân, cây tài lộc, cây phát lộc là những chủng loại cây ít cần nước nên trước khi tưới chúng ta cần xem xét cẩn thận tưới vừa đủ, nhưng cũng không để cây thiếu nước dẫn tới cây chết.
- Phân bón:
Đối với cây đê bàn cũng rất ít cần phân, nhưng để cây sinh trưởng và phát triển tốt và bền thì chúng ta cũng nên xới xáo đất, bón phân định kỳ 2-4 tháng 1 lần, Nên dùng đúng chủng loại phân để bón cho cây...mỗi lần bón chỉ 01 gam là đủ. Bón nhiều cây sẽ chết và cháy lá.
Đối với cây thủy sinh thì dễ dàng hơn. Nhưng không có nghĩa là chăm sóc qua loa. Đê chăm sóc cây được tốt cũng nên chú ý một số yếu tố sau đây:
- Ánh sáng:
Cũng giống chăm sóc cây để bàn trồng vào đất, cây thủy sinh cũng cần ánh sáng, nên kê đặt ơ những nơi có ánh sáng đầy đủ như gần sổ, cửa kính, cửa ra vào, phòng rộng có ánh sáng chiếu vào, gần nhiều người qua lại.
- Nước:
Nên thay nước đinh kỳ, Thông thường nên thay nước 5-7 ngày 1 lần. Mực nước chỉ đổ gần ngập bộ rễ của cây, tốt nhất nước chỉ đổ 2/3 bộ rễ của nó.
Lưu ý không được đổ ngập nước bộ rễ cây sẽ thối rễ, thối lá và dẫn đến chết.
Đối với một số cây như tiểu hồng môn, phú quý, vạn lộc, nên thay nước định kỳ 2 ngày một lần. Thì chắc chắn kéo dài được tuổi thọ của cây và cây luôn đẹp như ý muốn.
Mỗi lần thay nước cũng nên nho 1-2 giọt dung dịch để bổ trợ dinh dưỡng nuôi cây. Nếu không có dung dịch thì cũng nên cho 1-2 viên B1 là ok.
Chúc các bạn thành công!
Xem chi tiết về chăm sóc cây thủy sinh để bàn  đẹp và câu sống lấu 5-7 năm trong nhà.


CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
ĐT: 0945 086 123- 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 Khu giãn dân /111 Triều khúc- Thanh Xuân-HN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật Hiếu