Lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà

Cây cảnh trong nhà hay cây cảnh văn phòng thời gian gần đây luôn là sở thích của các chị em, muốn tìm cho mình những cây cảnh nội thất văn phòng đẹp để trang trí góc làm việc đáng yêu hơn. Cây cảnh trong nhà không những trang trí làm đẹp cho không gian sống xanh, mà còn làm sạch, khử các loại khí độc từ các vật dụng trong nhà hoặc môi trường bên ngoài gây nên. Giúp ta luôn yêu đời, dễ chịu, đỡ ngột ngạt và làm việc hăng say hơn.
Cây cảnh trong nhà đẹp và phong thủy
Cây cảnh trong nhà đẹp và phong thủy

Ngoài ra cây cảnh trong nhà còn mang đến cho chúng ta nhiều may mắn, thịnh vượng trong làm ăn kinh doanh. Đối với những người tìm được cây cảnh hợp tuổi hợp mệnh sẽ làm ăn phát lộc, phát tài trông thấy.
Tuy nhiên để sử dụng cây cảnh trong nhà đẹp thì cần có biện pháp kỹ thuật chăm sóc đúng đắn, để cây luôn xanh tươi không có hiện tượng cây heo, úa, chết, rụng lá.
Có lẽ các bạn cũng biết rằng để cây cảnh trong nhà chết , héo và có nhiều lá úa sẽ rất ảnh hưởng đến phong thủy, tài vận, hưng thịnh của ngôi nhà.
Cây cảnh văn phòng đẹp
Cây cảnh văn phòng đẹp và phong thủy
Chính vì thế hôm nay mình sẽ có một số lưu ý để chăm sóc cây cảnh trong nhà.
- Ánh sáng, nhiệt độ
Khi trang trí cây cảnh vào trong nhà nên tìm một vị trí có nhiệt độ 20-28độ C và có đầy đủ ánh sáng để cây sinh trưởng phát triển tốt hơn. Nên kê đặt cây vào những vị trí như cửa ra vào, gần cửa sổ, cửa kính, hành lang, sảnh rộng, phòng khách và những nơi có người ở hoặc qua lại lui tới nhiều. Bởi những chỗ này thường có nhiều ánh sáng hơn để cây dễ dàng hô hấp quang hợp.
- Độ ẩm, Nước:
 Yếu tố này cũng rất quan trọng, là một cơ thể sống nên cây cảnh rất cần đến nước để nuôi cây, vì thế để cây cảnh sống tốt trong nhà chúng ta thường xuyên giữ độ ẩm tốt cho cây. Cây để trong nhà nên tưới định kỳ mỗi tuần 1 lần tưới, tùy theo kích thước chậu và chủng loại cây cảnh mà ta tưới khác nhau.
Đối với những cây cần nhiều nước như: Vạn niên thanh, thiết mộc lan, trúc mây, cau hawoai có chậu  đường kính 35cm và chiều cao 45 thì tưới 700-1lit/ 1 tuần/ 1 lần.
Đối với những cây cần ít nước như cây Kim tiền, tài lộc, Đại đế vường, bạch mã....đường kính chậu 35cm và chiều cao 45 thì nên tưới 400-700ml /1 tuần/1 lần tưới.
Chú ý: Chậu bé thì tưới ít hơn và các lần tưới nên kiểm dùng ta kiểm tra độ ẩm đất của cây. Nếu còn ẩm thì tưới ít lại, Nếu thấy khô thì tưới thêm.... Chính vì thế người chăm sóc cần cẩn thận để làm tốt khâu này.
- Phân bón:
Họ có câu " nhất nước nhì phân, tam cần tứ giống" chính vì thế phân rất quan trọng, và ta cũng chú ý để bón phân định kỳ cho cây, nên chọn phân đúng chủng loại, đúng chuyên dụng để bón cho cây. Nên dùng phân đầu trâu để bón cho nó. Cách thức và liều lượng bón đọc hướng dẫn trước khi sử dụng, nên bón đều, liều lượng ít quanh gốc cây và xa cách gốc 5-10cm. Sau đó tưới nước vừa phải để phân ngấm dần.
 - Sâu bệnh:
Cây cảnh trong nhà ít sâu bệnh, Nhưng không phải là không có, môt số cây vẫn hay bị hiện tượng rệp sáp tráng, muỗi đen..
.Rệp sáp trắng thường xuất hiện ở một số cây như: Cây bạch mã hàng tử, cây cau hawoai, cây ngọc ngân, cây cau vàng. cây đại lộc...
Biện pháp chữa trị:
- C1 Đưa cây ra ngoài nhà, hành lang có ánh sáng gián tiếp kết hợp phun thuốc đặc trị chuyên dùng để trị rệp...
- C2  Dùng khăn lau sạch rệp, và sau đó dùng một ít dầu rửa bát pha với 2-4 lít nước và phun đều lên cây, không mùi không vị. Và sau đó nhớ di chuyển cây ra 1 vị trí cách xa vị trí cũ để cách li mầm bệnh.
 Chú ý:  lượng dầu rửa bát vừa phải, nhiều sẽ gây chết cây, héo lá...
Chúc các bạn thành công
Xem thêm: chăm sóc cây cảnh tại nhà đẹp và nhiệt tình cẩn thân


CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
ĐT: 0945 086 123- 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32B /111 Triều khúc- Thanh Xuân-HN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật Hiếu