Cách cắt tỉa lá cây cảnh trong văn phòng làm việc

Cây văn phòng luôn là cây cảnh chủ đạo để trang trí trong nhà hiện nay. Cũng chính nhờ có cây cảnh văn phòng không những trang trí cho không gian sống xanh, còn giúp anh em nhân viên có được môi trường làm việc thoải mái chuyên nghiệp và tăng năng suất công việc, ngoài ra cây cảnh văn phòng còn rất có ích trong việc thanh lọc không khí và có hút một số khí độc từ máy tính, điều hòa và thiết bị văn phòng.
Cây cảnh văn phòng đẹp
Cây cảnh văn phòng đẹp


Hơn nữa cây cảnh văn phòng còn rất tốt, có thể làm một số vị thuốc chữa trị cầm máu, đau đầu, mất ngủ.v.v. Không những thế cây cảnh văn phòng để bàn còn là một thần dược có tác dụng điều hòa mắt chúng ta về trạng thái ban đầu rất nhanh.
Bởi vì cây cảnh văn phòng có nhiều tác dụng lớn, nên thời gian gần đây được nhiều anh chị em văn phòng lựa chọn và trang trí làm đẹp văn phòng. Cũng chính vì thế mà nhu cầu chăm sóc cắt tỉa lá cây cảnh là rất cần thiết để duy trì không gian sống xanh được lâu và đẹp hơn.
Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn tới các bạn cách cắt tỉa lá cây cảnh văn phòng đúng kỹ thuật và chuyên nghiệp như những kỹ sư chăm sóc cây cảnh chuyên nghiệp thực thụ:
- Trước tiên để cắt tỉa được lá cây cảnh người chăm sóc cắt tỉa phải nắm được đặc điểm, hình thái, sinh thái của cây. Mỗi loại cây đều có hình thái, hình dáng, cấu tạo của thân lá khác nhau.
- Khi người chăm sóc cắt tỉa đã nắm được yếu tố trên, thì sẽ được trang bị cho một bộ đồ nghề chăm sóc cắt tỉa chuyên nghiệp bao gồm: kéo cắt tỉa, khăn lau lá, túi bóng đựng rác và một cái xô đựng được 4-5 lít nước kèm theo một chiếc cốc khoảng 200ml để tưới nước.
- Bởi vì cây cảnh được trang trí trong nhà, văn phòng nên một thời gian sẽ có hiện tượng lá vàng, úa, cháy, thối, những lúc thế này cần chăm sóc và cắt tỉa lá để cây trở lại màu xanh.
cắt lá thiết mộc lan
Cách cắt tỉa lá cây thiết mộc lan
 + Cắt sát toàn bộ những lá có biểu hiện vàng toàn bộ lá.
+ Đối với những lá bị rách, cháy một ít hoặc vàng một phần nào đó thì ta có thể tận dụng lá đó, vì khi cắt bỏ toàn lá sẽ có hiện tượng cây xơ xác, ít lá. Gặp trường hợp này ta dùng kéo cắt bỏ phần lá bị hỏng và tô điểm làm sao để phần lá còn lại vẫn đẹp và mát mắt, đối với một số lá như thiết mộc lan, vạn niên thanh, đại phú gia,... cắt làm sao vẫn giống được lá nguyên bản ban đầu của nó,có nghĩa là thu nhỏ lại lá ban đầu.
+ Đối với cây thiết mộc lan sau một thời gian sinh trưởng phát triển thì lá của cây dài ra và rũ xuống. Gặp hiện tượng này chúng ta phải cắt tỉa lá ngắn lại vẫn theo hình thù của lá ban đầu.
Cách cắt tỉa lá cây cảnh văn phòng
Cách cắt tỉa lá cây cảnh văn phòng
 + Đối với cau vàng, cau hawoi, trúc mây rất hay bị vàng, cháy mép ngoài của lá, gặp hiện tượng này ta cắt xén theo viền ngoài là được.
Chúc các bạn thành công.
Xem thêm: chăm sóc cây cảnh tại nhà sân vườn tiểu cảnh đẹp và giá rẻ tại Hà Nội


CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Hotline: 0945 086 123 - 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 / 111 Triều khúc - Thanh Xuân - Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật Hiếu