Cây cảnh nội thất và cách chăm sóc cây cảnh đẹp

Cây cảnh nội thất, chúng ta đều biết rằng những chủng loại cây này thuộc dạng cây cảnh văn phòng luôn được bố trí và kê đặt trong nhà. Do đặc thù và đặc tính chỉ trang trí kê đặt trong nhà, trong văn phòng nên những chủng loại cây này chỉ thích nghi với ánh sáng gián tiếp, tránh ánh sáng trực tiếp và mưa gió. Không nên đặt cây cảnh ở những vị trí ít ánh sáng, không có người qua lại, thiếu hơi người sẽ làm ảnh hưởng đến sự quang hợp và sinh trưởng cây.
Cây cảnh nội thất
Cây cảnh nội thất: Cây kim tiền
Cây cảnh nội thất được kê đặt trong nhà, khu văn phòng hay các nhà biệt thự nhằm tô điểm thêm không gian sống xanh trở thêm thơ mộng, hài hòa và êm dịu hơn. Không những thế cây cảnh nội thất còn có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, làm sạch không khí, khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.
Xem thêm: cây cảnh văn phòng đẹp và sống lâu
Cây cảnh nội thất
Cây cảnh nội thất: Cây đại đế vương tím
 Người xưa có câu " Cây cảnh đặt trong nhà, sống thêm hàng chục năm" . Cây cảnh nội thất rất là liều thuốc bổ tinh thần, có khả năng chống và ngăn ngừa một số bệnh ung thư, giảm các bệnh về mắt như cận thị, mệt mỏi mắt, nghẹt mũi và viêm xoang, còn giúp chúng ta thoải mái hơn, tăng khả năng hiệu suất công việc rõ rệt.
Cây cảnh nội thất
Cây cảnh nội thất: Cây thiết mộc lan

Hơn nữa cây cảnh nội thất còn rất tốt đến phong thủy, mang đến cho người chơi cây nhiều may mắn, nhiều Tiền, nhiều Tài và nhiều Lộc.
Chính nhờ tác dụng và ý nghĩa của cây cảnh nội thất, nên xu hướng gần đây được người chơi cây, nhất là dân văn phòng luôn tìm cho mình những cây cảnh nội thất đẹp có độ bền cao để trang trí cho góc làm việc cũng như muốn tô điểm thêm màu xanh và đặc biệt muốn vận may,phát tài phát lộc, tiến xa hơn nữa trong công việc.
cây nội thất
cây nội thất: Cây vạn niên thanh
 Cũng vì nhu cầu người chơi cây và sử dụng cây cảnh nội thất nhiều nên hôm nay Cây cảnh Nhật Hiếu sẽ hướng dẫn:
Cách chăm sóc cây cảnh nội thất chi tiết như sau:
cây cảnh nội thất có rất nhiều yếu tố tác động đến sinh trưởng và phát triền của nó, nên việc chăm sóc cây cảnh nội thất cũng có rất nhiều trở ngại và khó khăn. Để chăm sóc được cây cảnh nội thất tốt ta cần quan tâm đến một số yếu tố sau đây:
  •  Ánh sáng, nhiệt độ:
Ánh sáng và nhiệt độ là rất cần thiết để cây sinh trưởng và phát triển, ánh sáng và nhiệt độ hợp lý sẽ giúp cây sản sinh ra chất dinh dưỡng trong quá trình quang hợp để tiếp tục nuôi cây. Cây cảnh nội thất thích nghi nhất với nhiệt độ 20-30độ C.
Đối với ánh sáng rất và rất rất cần thiết đến sự sinh trưởng và phát triển, độ bền, độ khỏe, độ xanh của cây. Không nên đặt cây ở những nơi ít ánh sáng hoặc không có người qua lại, Cây đặt ở những vị trí này sẽ không quang hợp được dẫn tới sau một thời gian sẽ vàng lá, chết dần chết mòn. Nên đặt cây cảnh ở những nơi có ánh sáng gián tiếp như phòng khách, hành lang, gần các cửa sổ, cửa kính, hay sảnh rộng, hiên nhà..v.v. Những nơi này là điều kiện rất tốt để cây cảnh nội thất phát triền, sống lâu khỏe và đẹp.
  • Nước: 
Ông cha ta đã có câu " nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống ".  Nước rất quan trọng và quan trọng nhất đến sự sống của cây, nếu thiếu nước hay không có nước cây sẽ chết dần chết mòn. Ngược lại nếu tưới nước quá nhiều sẽ sinh ra hiện tượng ngập úng và gây thối rễ cũng sẽ dẫn tới hiện tượng cây chết.
Nên để tưới nước làm sao cho hợp lý thì trước tiên người chăm sóc phải năm được tên cây, đặc điểm sinh học, sinh lý của từng loại cây.
Qua nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc cây cảnh nội thất chúng tôi nhận ra rằng đặc điểm của một số loại cây như sau:
Cây cần ít nước như: Cây kim tiền, cây đại lộc, cây lưỡi hổ, cây trường sinh, cây sống đời, cây tài lộc hay còn gọi là kim ngân, cây xương rồng và tất cả cây bé để bàn làm việc.
Cây cần nhiều nước hơn như: Cây vạn niên thanh. cây thiết mộc lan gốc, cây trúc mây, cau hawoi, cau vàng....
Trung bình cây cảnh nội thất trung bình tưới 1 lần/ 1 tuần. Tưới đều trên mặt chậu và quanh gốc cây. Tốt nhất nên dùng kèm bình xịt, xịt qua lá để các lôc khí khổng hấp thụ nhanh hơn.
 - Đối với cây cần ít nước, Mỗi lần trung bình 40-700ml đối với cây chậu to 35x50cm, chậu bé để bàn làm việc có chiều rộng 18x25 cm chỉ nên tưới 70-200ml
 - Đối với cây cần nhiều nước : chậu to 35x50 lượng nước 700ml-1.2 lít.
Tuy nhiên các bạn cũng phải chú ý, cây cần nhiều nước hay ít nước thì cũng phải cung cấp đầy đủ nước, tránh hiện tượng thiếu nước hoặc thừa nước trầm trọng ( thiết một ít, thừa một ít thì lần sau tưới thêm hoặc tưới giảm đi )
  • Phân bón:
Phân rất quan trọng, được xếp thứ hạng sau nước. Phân cũng góp phần quyết định đến khỏe, yếu, vàng lá của cây.
Thiếu phân sẽ có hiện tượng cây vàng lá, màu xanh nhạt dẫn tới trình trạng chết. Những cây gặp tình trạng như vậy cần bổ sung kịp thời phân NPK cho cây. Bón phân qua 2 hình thức:
+ Dạng thể rắn:
Trước khi bón phân ta cần xới xáo đất, nhổ sạch cỏ quanh gốc, rắc lượng phân 30-70g tùy chậu cách gốc thân cây 7-10cm. Tránh hiện tượng rắc phân sát gốc, chạm vào thân ...cây sẽ ảnh hưởng làm cháy lá mất cảnh quan.
Sau khi rắc phân xong ta nên tưới nước cho cây để lượng phân ngấm hòa tan và ngấm xuống nuôi cây.
+ Dạng Hòa tan: Ta hòa tan một lượng vừa phải phân NPK vào một xô 5 lít và tưới đều cho mỗi cây 300-500ml . Không nên bỏ lượng phân đậm đặc và tưới quá nhiều, 10-15 ngày tưới một lần, mỗi lần ít một.
Chúc các bạn thành công !

Xem thêm: cây để bàn sống lâu

CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất - Cây cảnh văn phòng - Cảnh quan sân vườn
Hotline: 0945 086 123 - 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 Khu dãn dân / Ngõ 111 Triều khúc - Thanh Xuân - Hà Nội
Dịch vụ vận chuyển cây cảnh miễn phí và thu tiền tận nơi  tại  Hà Nội  
Thời gian làm việc: sáng 8h-12h, chiều 2h-18h cho tất cả các ngày trong tuần!

1 nhận xét:

Nhật Hiếu