Cách chăm sóc cây cảnh văn phòng đẹp và bền trong văn phòng

Cây cảnh văn phòng không những trang trí, tô điểm thêm không gian sống xanh cho ngôi nhà hay văn phòng của mình càng đẹp hơn. Cây cảnh văn phòng còn có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, làm sạch không khí, khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày. Hơn nữa cây cảnh văn phòng còn rất tốt đến phong thủy, mang đến cho người chơi cây nhiều may mắn, tài lộc.
Những lợi ích và tác dụng của cây văn phòng rất rõ rệt. Cũng chính vì thế cây cảnh văn phòng càng ngày được người sử dụng nhiều và rầm rọ hơn.
cây cảnh văn phòng
cây cảnh văn phòng trang trí ở hành lang


Hôm nay Cây Cảnh Nhật Hiếu sẽ chia sẻ cách chăm sóc cây cảnh văn phòng đẹp và có độ bền cao trong văn phòng.
Cây cảnh văn phòng được kê đặt trong nhà  nên có rất nhiều yếu tố tác động lên nó. Chính vì thế chăm sóc cây cảnh văn phòng cân năm được đặc điểm sinh học sinh thái của từng loại cây để chăm sóc thuận tiền và có đọ bền cao.
Xem thêm: cây cảnh nội thất đẹp và sống lâu
Gồm một số yếu tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây như: ánh sáng, nhiệt độ, nước, phân bón, sâu bệnh:
Cây cảnh văn phòng
Cây cảnh văn phòng trang trí trong phòng họp
 - Ánh sáng:
Ánh sáng quyết định đến sự phát triền và sinh tồn của cây cảnh khi đưa vào kê đặt trang trí trong văn phòng. Nên trước khi trang trí kê đặt vào văn phòng ta cần xem xét vị trí đó có anh sáng hay không? Tốt nhất nên đặt cây cảnh văn phòng ở những nơi có ánh sáng, gần cửa ra vào, cửa kính, sảnh rộng , hành lang thì tốt nhất. Thông thường 1-2 tháng nên chú ý đảo vị trí của cây hoặc xoay cây để tất cả các mặt của cây có thể tiếp nhạnh được ánh sáng thì cây không bị lệch tán.
- Nhiệt độ , Nước:
Nước và nhiệt độ cũng rât quan trọng không kém gì so với ánh sáng, Cây cảnh là một cơ thể sống nên cần có nước để duy trì và sinh trưởng phát triển của cây. Đối với từng loại cây khác nhau thì nhu cầu cần nước cũng khác nhau.
Đối với cây cảnh văn phòng không nên tưới nhiều nước quá sẽ dẫn tới cây ngập úng ảnh hưởng tới sinh trưởng của cây.
Chế độ chăm sóc tưới nước tuần chỉ cần 1 đến 2 lần là chuẩn nhất. Tuy nhiên về mùa hè thì nên tưới 2 lần trong tuần do thời tiết nắng nóng nên nước bốc hơi nhanh.
Lượng nước tùy vào chậu và kích thước của cây để tưới. Đối với cây lớn như : Thiết mộc lan, vạn niên thannh, cau hawoai, trúc mây.... mỗi lần tưới 700ml- 1lit nước. Đối với cây kim tiền và cây tài lộc hay còn gọi là cây kim ngân những cây này thuộc dạng cần ít nước nên mỗi lần chỉ tưới 500ml nước/ tuần. Tưới nước đều quanh gốc để toàn bộ rễ của cây có thể hút được và không nên tưới để nước chảy ra đáy chậu và đĩa lót làm bẩn và mất cảnh quan. Bên cạnh đó mỗi lần tưới nước ta cũng nên lau lá, cắt tỉa lá vàng nếu có để cây được đẹp và thẩm mỹ hơn.
Cây cảnh văn phòng
Cây cảnh văn phòng kê đặt ở cửa ra vào và lễ tân

- Phân bón:
Một số kinh nghiệm bón phân như sau :"4 nhiều, 4 ít, 4 không, 3 kỵ”
+ "4 nhiều' là bón nhiều phân khi (1) cây vàng, yếu, (2) trước khi nảy chồi, (3) kỳ ra nụ hoa,(4)sau mùa hoa nở.
+ "4 ít' là bón ít phân khi: (1) cây khoẻ, (2) nảy chồi, (3) hoa nở, (4) mùa mưa.
+ "4 không' là không bón phân khi: (1) cây mọc cao vống, (2) khi mới trồng, (3) nắng nóng nhiều,(4)cây ngủ nghỉ...
+ "3 kỵ" là (1) kỵ phân bón đặc, (2) kỵ phân nóng tránh bón vào buổi trưa mùa hè lúc nhiệt độ đất cao, (3) kỵ phân dính rễ tránh khi trồng đem rễ cây hoa trực tiếp tiếp xúc với đáy chậu cồ phân lót, phải cách ly một lớp đất.

Chúc các bạn thành cồng!

Xem thêm về: chăm sóc cây cảnh tại nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật Hiếu