Chăm sóc cây cảnh nội thất đẹp và có độ bền cao trong văn phòng

Cây cảnh nội thất luôn là một loại cây cảnh có độ bền cao khi đặt trong nhà hay văn phòng làm việc. Vì chúng thích nghi với ánh sáng ít, ánh sáng trong nhà nên những loại cây cảnh này người ta gọi là cây cảnh nội thất. Cây cảnh nội thất có nhiều chủng loại, cây to, cây bé, cây để trên bàn làm việc, nhưng nói chung cũng vì mục đích duy trì không gian sống xanh mang lại bầu không khí trong lành thoáng mát, giúp cho chúng ta có tinh thần thoải mái hơn, tăng hiệu quả công suất công việc. Ngoài ra cây cảnh nội thất còn có thể thanh lọc và điều hòa không khí và đặc biệt  giúp mắt chúng ta, tránh hiện tượng mệt mỏi mắt khi làm việc dài trên máy tính hay không gian trong nhà.
Cây cảnh nội thất
Cây cảnh nội thất: Cây kim tiền
 Cây cảnh nội thất thông thường có chiểu cao từ 20cm lên đến 1.8m. Chúng sống rất tốt và có độ bền cao trong nhà. Tuy nhiên để cây cảnh nội thất sống lâu thì chúng ta cũng phải có một biện pháp chăm sóc chu đáo để duy trì không gian xanh trong nhà được tốt hơn.
Cây cảnh nội thất
Cây cảnh nội thất đẹp và sống lâu
 Một số biện pháp chăm sóc cây cảnh nội thất sống lâu và bền trong văn phòng.
 Để cây cảnh nội thất sống lâu và tốt trong văn phòng thì có rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quyết định đến sinh trưởng phát triển và độ bền của cây chính là : Ánh sáng, nươc, phân bón, sâu bệnh.

  • Ánh sáng:
Ánh sáng là yếu tố đầu tiên quyết định đến độ bền của cây, cây muốn xanh tươi lâu dài ta nên tìm vị trí kê đặt cho nó, tìm những nơi có ánh sáng như: gần cửa ra vào, cửa kính, phòng rộng có nhiều người qua lại, có ánh sáng gián tiếp từ cửa sổ chiếu vào, hay ánh sáng đèn điện., chúng ta cũng có thể kê đặt cây ở hành lang, phòng khách phòng họp,...v,v.
Chú ý: 15-20 ngày nên xoay và đảo vị trí cho cây để cây có ánh sáng đầy đủ các hướng.
  • Nước:
Nước cũng là yếu tố rất quan trọng không kém góp nhiều vào sự sinh trưởng và độ bền của cây, cây có xanh tươi được cũng nhờ chính vào nước vì thế chúng ta phải có quy trình chăm sóc tưới nước hợp lý để cây luôn xanh tươi và hạn chế sâu bệnh.
Cây cảnh nội thất đặt trong nhà thuông thường mình chỉ tưới 1 lần trong tuần, đối với cây có chậu to kích thước to như : vạn niên thanh và cau hawoi,  thiết mộc lan, trúc mây nên tưới 700-1 lít cho 1 lần tưới/ tuần.( chậu bé thì ít hơn, hoặc tuần tưới 2 lần thì giảm lượng nước lại ). Đối với cây ít cần nước như: Kim tiền, đại lộc, thanh lan... 500-700ml cho 1 lần tưới/1 tuần. Tốt nhất nên xịt qua lá để cây phát triển được đều đặn và kết hợp dùng khăn ướt lau sạch bụi bẩn trên bề mặt lá. Bên cạnh đó cũng nên cắt lỉa lá vàng hay cành nhánh thối hư hỏng để caauy được tốt hơn.
Xem thêm chăm sóc cây cảnh để bàn làm việc đẹp và bền trong nhà
Phân bón:
Các bạn cũng biết " nhất nước nhì phân, tam cần tứ giống ". Nên phân rất quan trọng, cây muốn xanh tươi được thì trong lượng đất cần chất dinh dưỡng để bộ rễ cây dịch chuyển chất đó lên nuôi cây. Nhưng bón thế nào cho hợp lý? và loại phân nào cho phù hợp để câu cảnh sống lâu? Các bạn nên chọn phân đầu trâu hoặc ra cửa hàng chuyên bán phân bón và hỏi phân chuyên dụng để bón cho cây cảnh. Khi bón phân nên chia thành nhiều lần ví dụ 1-2 tháng mình bón cho nó 1 lần, mỗi lần bón tùy vào chậu to nhỏ mà bón khác nhau, Tuy nhiên lượng phân để dùng cho cây nội thất thông thường 20-70g . không nên bón quá nhiều gây chết cây và tổn hại đến cây.
Chúc các bạn thành công.
Xem thêm: cho thuê cây cảnh văn phòng đẹp và giá rẻ sống lâu tại Hà Nội

CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Hotline:    0945 086 123
               0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 / 111 Triều khúc - Thanh Xuân - Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật Hiếu