Thiết kế tiểu cảnh sân vườn cảnh quan đẳng cấp Hà Nội

Tiểu cảnh sân vườn
Tiểu cảnh sân vườn
Thiết kế tiểu cảnh sân vườn là một ngành nghề đòi hỏi trí tưởng tượng và đầy sáng tạo, người thiết kế thi công phải nắm được kiết thức về cây cảnh, thành thạo thiết kế đô thị. Không những thế phải hiểu sâu và nắm được luật ngũ hành trong việc bố trí cây cảnh làm sao đúng luật, đúng phong thủy giúp gia chủ có niềm tin, may mắn, phát tài, phát lộc.

Trong thời gian gần đây nghề thết kế tiểu cảnh sân vườn ngày được ưa chuộng hơn. Không riêng gì ở Hà Nội, các tình thành khác cũng có xu thế làm tiểu cảnh sân vườn để trang trí xung quanh ngôi nhà của mình bằng những cây cảnh, tiểu cảnh nhỏ xen cạnh những hòn đá cuội, thác nước chảy róc rách cảm giác tự nhiên và thư thái.

Tại Hà Nội thì Tiểu cảnh sân vườn  không thể thiếu được. Ngoài sự trang trí tô điểm thêm vẻ đẹp của ngôi nhà bằng cây cảnh. tTiểu cảnh sân vườn còn làm sạch không khí mang lại cho ngôi nhà trở nên êm dịu, thông thoáng trong lành và mát mẻ. Màu xanh của cây cảnh giúp con người cảm thấy thoải mái, dễ chịu và bớt ngột ngạt căng thẳng hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi.
Chính vì nhiều lợi ích của tiểu cảnh sân vườn to lớn nên thiết kế tiểu cảnh sân vườn cần đỏi hỏi đẹp, đúng phong thủy và đặc biệt phải tỉ mỉ, tuân theo luật nghũ hành, phong thủy trong trồng và bố trí cây cảnh.
Tiểu cảnh sân vườn
Tiểu cảnh sân vườn
Thiết kế và thi công tiểu cảnh đẹp người thiết kế cần phải khảo sát nắm được kích thước rộng hẹp và chất đất của địa hình cần thiết kế trồng cây cảnh. Sau đó thông qua sở thích và nhu cầu của gia chủ, người thiết kế về lên các phương án tối ưu bằng các phối cảnh và bóc tách lên bản báo giá. Quan trọng nhất thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa chuyên môn của mình với nhu cầu của gia chủ cũng như của người sử dụng để tạo nên một không gian sống bền vững, hài hòa, phong thủy với thiên nhiên với một chi phí hợp lý nhất.
Tiểu cảnh sân vườn
Tiểu cảnh sân vườn
  • Trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp và phong thủy không nên sử dụng và trồng các loại cây cảnh không bền, hay bị rụng lá, héo lá, chết hoặc dễ gãy và có nhiều sâu bệnh liên quan đến hóa chất, sử dụng chất trừ sâu để phòng chống. Ví dụ như cây vạn tuế, thiên tuế, dâm bụt, trúc quân tử.. Ngoài ra cũng không nên trồng các loại cây thường xuyên rụng lá về mùa đông và các mùa khác gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ cảnh quan.
  • Trong tiểu cảnh sân vườn nên chú trọng và đan xen nhiều chủng loại, bao gồm cây cao cây thấp, cây cỏ xen lẫn đồi núi, hang động, thác nước để tạo điểm nhấn giúp không gian tiểu cảnh mang đậm chất hài hòa thiên nhiên.Đặc biệt nên trong phong thủy tiểu cảnh sân vườn nhà phố nên bố trí trồng cây cảnh theo quy luật xa gần sẽ giúp người thưởng ngoạn thấy được cái đẹp, thấy được toàn bộ không gian, xa gần.
  • Cây thảm thực vật là rất quan trọng cho thiết kế sân vườn đẹp  bên vững phong thủy , thân thiện với môi trường. Chọn lựa loài cây bóng mát thường xanh, ít sâu bệnh, nếu có hoa đẹp và thơm thì càng tốt. Nên thiết kế các loài hoa dại , rau kết hợp với một số cây ăn trái thay thế cho cây cảnh truyền thống nhằm tạo ra sự hoang dã, gần gũi với nhiên nhiên mà đòi hỏi chi phí chăm sóc bảo trì ít đi. Hiểu biết nhu cầu nước của từng loài cây, khóm hoa để thiết kế và lắp đặt hệ thống tưới phù hợp nhu cầu của chúng. 
  • Trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn nhà phố không nên trồng các loại cây bóng mát xum xuê trước nhà, cửa ra vào sẽ ảnh hưởng tầm nhìn và sự lưu thông khí không được thông thoáng. Bên cạnh đó ưu tiên trồng các loại cây cao, cây bóng mát ở hàng rào hướng bắc, hướng tây để che ánh nắng gắt và gió về mùa đông. Chú ý trồng nên trồng cây xa nhà tránh cây đổ, rễ đâm xuyên vào móng nhà sẽ gây bất lợi về phong thủy.
  • Trong thiết kế sân vườn nên chú trọng một số dây leo như mai hoàng yến, hoa jun, đai vàng, huỳnh anh, tigon, mành mành.... dùng để che nắng, giảm tối đa bức xạ nhiệt.
  • Hệ thống thoát nước cũng là một vấn đề quan trọng trong thiết kế và thi công sân vườn. Cần xác định đường thoát nước, và hướng thoát nước để cây cảnh trong vườn không bị ngập úng.
  •  Hệ thống tưới nước là rất cần thiết, và phải có quy hoạch phương pháp cụ thể.. Một sân vườn đẹp là một sân vườn có cây cảnh  xanh, sạch đẹp hệ thống tưới nước thuận tiện, chuyên nghiệp.
Tiểu cảnh sân vườn
Tiểu cảnh sân vườn
Nói tóm lại: Tiểu cảnh sân vườn đẹp là sự kết hợp tinh túy bởi cây cỏ, hoa lá, đá, nước, hang hốc được bố trí hài hòa, hợp lý, luôn xanh- sạch đẹp và có độ bền cao dễ chăm sóc.
 Cây Cảnh Nhật Hiếu chuyên: Thiết kế-thi công - chăm sóc cây cảnh sân vườn sau nhà, nhà phố, quán cafe, trên sân thương, ban công đẳng cấp, chuyên nghiệp. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng, với mong muốn tạo nên một sản phẩm tiểu cảnh sân vườn đẹp, hòa quyện với thiên nhiên, bền vững mang bản sắc riêng của bạn và phù hợp với xu hứơng chung của thời đại.

CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất - Cây cảnh văn phòng | Cảnh quan sân vườn
Hotline: 0945 086 123 - 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 Khu dãn dân / Ngõ 111 Triều khúc - Thanh Xuân - Hà Nội
Dịch vụ vận chuyển cây cảnh miễn phí và thu tiền tận nơi  tại  Hà Nội  
Thời gian làm việc: sáng 8h-12h, chiều 2h-18h cho tất cả các ngày trong tuần!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật Hiếu